คุมสอบ “แอม” เมียรอง ผกก.ราชบุรี วางยาเหยื่อดับต่อเนื่อง 8 ราย หลักฐานชัดพบ “สารไซยาไนด์” ในบ้าน

0
15258

รอง ผบ.ตร.ร่วมวสอบปากคำ “แอม” เมียรอง ผกก.ราชบุรี วางยาเหยื่อเสียชีวิต 8 ราย ช่วงปี 2563-2566  พบหลักฐานเป็น “สารไซนาไนด์” ในบ้านผู้ต้องหา

วันนี้ (25 เม.ย.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ร่วมประชุมและติดตามตรวจสอบคดี หลังตำรวจกองปราบปรามควบคุมตัวนางสรารัตน์ หรือ แอม ภรรยาของตำรวจระดับรอง ผกก. ในพื้นที่ จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ได้ที่บริเวณศูนย์ราชการ หลังก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.ศิริพร หรือ ก้อย โดยพบหลักฐานเป็น “สารไซยาไนด์” อยู่ภายในบ้าน สอดคล้องกับผลการผ่าพิสูจน์ของผู้ตายที่พบสารชนิดนี้อยู่ในร่างกาย

โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า เรียกตำรวจภูธรภาค 7 ตำรวจกองปราบและตำรวจท้องที่ ตรวจสอบหลักฐานทั้งหมด หาความเชื่อมโยงทางคดีและหาหลักฐานการกระทำผิด ขณะนี้พบว่า มีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนว่าถูกผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมในพื้นที่ จ.นครปฐม กาญจนบุรี และราชบุรี โดยวันนี้ตำรวจเชิญญาติผู้เสียชีวิต 6 คดีมาสอบถามข้อมูล เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ แต่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐาน กระทั่งศาลอนุมัติหมายจับ

ขณะเดียวกันกังวลว่าช่วงเวลาเกิดเหตุ บางคดีผ่านมา 1-2 ปีแล้วอาจทำให้พยานหลักฐานหายไป จึงต้องเร่งรวบรวมหลักฐานให้ครอบคลุม แม้คดีจะไม่ซับซ้อน เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ต้องหาก่อเหตุเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ และเลือกกลุ่มผู้เสียหายที่เป็นบุคคลใกล้ชิดที่อาศัยอยู่ในแฟลตตำรวจ ไม่ไกลจากที่พัก ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบบุคคลอื่นมีส่วนร่วมกระทำความผิด

ส่วนตำรวจยศ “พ.ต.ท.” ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นสามีผู้ต้องหานั้น อาจต้องเรียกสอบสวนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือให้การช่วยเหลือหรือไม่ ส่วนสารไซยาไนด์ที่พบในบ้านผู้ต้องหาจะเชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ และหาแหล่งที่มาว่าซื้อมาจากที่ใด เพื่อประกอบสำนวนอย่างรัดกุมในทุกคดีที่ผู้ต้องหาก่อเหตุ

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้คัดค้านประกัน โดยพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ลักทรัพย์ และฐานความผิดเกี่ยวกับวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท

ในเวลาต่อมาตำรวจกองปราบปรามได้คุมตัว นางสรารัตน์ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ทำการสอบสวน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ก่อนที่จะคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนต่อที่กองบังคับการปราบปราม โดยระหว่างที่คุมตัวนั้น นางสรารัตน์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคอยกันสื่อมวลชนให้ออกห่างจากตัวนางสรารัตน์ เพราะอยู่ในระหว่างการตั้งครรภ์

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิวินวิน เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หลังพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องกับพยานหลักฐาน กรณีการเสียชีวิตของ ร.ต.อ.หญิง กานดา โตไร่ ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี โดยพบว่า กล้องหน้ารถ สมาร์ตวอท ไอแพด และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตหายไป หลังจากพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวน คืนทรัพย์สินดังกล่าวให้กับทางญาติผู้เสียชีวิต

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนใน 5 พื้นเกิดเหตุ ทั้งกาญจนบุรี นครปฐม เพชรบุรี อุดรธานี และราชบุรี เข้ามารายงานข้อมูลแล้ว โดยแนวทางการสืบสวนพบว่า ผู้เสียชีวิตรายแรกย้อนไปเมื่อปี 2563 จนถึงปี 2566 รวมทั้งสิ้น 8 ราย มีดังนี้

1. วันที่13 ธันวาคม 2563
ชื่อ ฟ้า สถานที่ บ้านพักจังหวัดนครปฐม

2.วันที่ 16 มกราคม 2564
ชื่อ สุรัตน์ ทรพับ หรือ บี
สถานที่ บ้านพักที่ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

3.วันที่ 10 สิงหาคม 2665
ชื่อ ร.ต.อ. หญิงกานดา โตไร่ หรือ ผู้กองนุ้ย
สถานที่ หน้าห้างโกลบอล จังหวัดนครปฐม

4.วันที่ 12 กันยายน 2565
ชื่อ น.ส.กะณิกา ตุลาเดชารักษ์ หรือ เอ้ะ
สถานที่ ปั๊ม ปตท. บริเวณวงเวียน โพธาราม จังหวัดราชบุรี

5.วันที่ 12 มีนาคม 2566
ชื่อ สุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือ แด้ สามีเก่า
สถานที่ บ้านพัก จังหวัดอุดรธานี

6.วันที่ 1 เมษายน 2566
ชื่อ พ.ต.ต. หญิง นิภา แสนจันทร์ หรือ สารวัตรปู สถานที่ องค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม

7.วันที่ 14 เมษายน 2566
ชื่อ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์
สถานที่ ท่าน้ำบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

8.วันที่ 15สค.65 นางจันทรัตน์ วงศ์ไกรสิน เสียชีวิตโรงพยาบาลชะอำ อำเภอชะอำจัง หวัดเพชรบุรี

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่