ประวัติวง BABY MONSTER เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ จากค่าย YG

0
466

BABY MONSTER (베이비몬스터) เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ ภายใต้สังกัด YG Entertainment ประกอบด้วยสมาชิกทั้ง 7 คน ได้แก่ Ruka, Prita, Asa, Ahyeon, Haram, Rora และ Chiquita โดยมีกำหนดจะเดบิวต์ในปี 2023

คาดการณ์ BABYMONSTER จะเต้นเพลง "Don't Know What To Do" ของ BLACKPINK dance  mission ในรายการ Last Evaluation EP.3 - Pantip

สมาชิกวง BABY MONSTER

1. Ruka

          รุกะ (Ruka : 루카) ชื่อจริงคือ คาวาอิ รุกะ (Kawai Ruka : 河井瑠花) เกิดวันที่ 20 มีนาคม 2002 เป็นพี่ใหญ่ของวง รุกะ เป็นหนึ่งในไอดอลหญิงสัญชาติญี่ปุ่นที่ได้เดบิวต์ในสังกัด YG (อีกคนหนึ่งคือ Asa เพื่อนสมาชิกในวง) ทั้งนี้ ผลงานที่ผ่านมาของ รุกะ BABY MONSTER คือ เคยแสดงมิวสิกวิดีโอเพลง Happy Halloween! ของ Ueda Atsumi และเคยเป็นสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่น Shibu3 Project

2. Prita

          ภริตา (Prita : 프리타) ชื่อจริงคือ ภาริตา ไชยคง (Pharita Chaikong) หรือ แพร เกิดวันที่ 26 สิงหาคม 2005 ที่กรุงเทพฯ เป็นเมมเบอร์จากประเทศไทยที่ได้เดบิวต์ในสังกัด YG (คนแรกคือ Lisa BLACKPINK และคนที่สองคือ Chiquita (สมาชิกในวง) เธอสามารถพูดภาษาอังกฤษและเกาหลีได้เป็นอย่างดี และเคยเป็นอดีตนางแบบ โดยเคยได้อันดับ 1 ใน China Chaotong Fashion Festival 2019 Grand prize award, IDO World Dance Cups Golden Award 2018 และเคยเข้าร่วมแข่งขันใน Idol Paradise รายการค้นหาเกิร์ลกรุ๊ปที่ทางช่อง 3 จัดขึ้นเมื่อปี 2021 ด้วย

3. Asa

          อาสะ (Asa : 아사) ชื่อจริงคือ เอนามิ อาสะ (Enami Asa : 榎並杏紗) เกิดปี 2006 (ยังไม่มีข่าวเกี่ยวกับวันเกิดที่แท้จริง) อาสะ เป็นหนึ่งในไอดอลหญิงสัญชาติญี่ปุ่นที่จะเดบิวต์ในสังกัด YG พร้อมกับเพื่อนสมาชิกอีกคนคือ Ruka ซึ่ง อาสะ มีความสามารถพิเศษในด้านละครเวทีมิวสิคัล ซึ่งเธอเคยเข้าร่วมการแสดง LADYBIRD, LADYBIRD Green Musical เมื่อปี 2017 มาแล้ว

4. Ahyeon

          อายอน (Ahyeon : 아현) ชื่อจริงคือ จองอายอน (Jung Ahyeon : 정아현) ตำแหน่งนักร้องและนักเต้นของวง เกิดวันที่ 11 เมษายน 2007 ที่เมืองชุนชอน จังหวัดคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ เธอเคยเรียนที่สถาบัน Ara Dance Academy และมีกำหนดจะเข้าเรียนที่โรงเรียนพหุศิลป์ฮันลิม (Hanlim Multi Art School) ในปี 2023 อายอน เคยเป็นเด็กฝึกในค่าย JYP และ Banana Culture มาก่อนที่จะได้รับการยอมรับให้เข้าค่าย YG เมื่อปี 2018 และเป็นเด็กฝึกในค่ายมาเป็นเวลา 4 ปี นอกจากนี้อายอนยังเคยเป็นนักร้องมิวสิคัลมาก่อน และมีความสามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา คือ เกาหลี จีน และอังกฤษ เลยด้วย

5. Haram

          ฮารัม (Haram : 하람) ชื่อจริงคือ ชินฮารัม (Shin Haram : 신하람) ตำแหน่งนักร้องและนักเต้นของวง เกิดวันที่ 17 ตุลาคม 2007 มีน้องชาย 1 คน และกำลังจะเข้าเรียนที่โรงเรียนพหุศิลป์ฮันลิม (Hanlim Multi Art School) ในปี 2023 ฮารัม เคยเป็นนางแบบเด็กมาก่อน และเข้าร่วมในสังกัด YG เมื่อปี 2017 และได้รับการฝึกฝนเป็นเวลา 5 ปี นอกจากนี้เธอยังเคยเป็นนักแสดงและนางแบบโฆษณาอีกด้วย

6. Rora

          โรร่า (Rora : 로라) ชื่อจริงคือ อีดาอิน (Lee Dain : 이다인) เกิดวันที่ 5 สิงหาคม 2008 เธอเคยเป็นสมาชิกรุ่นแรกของ U.SSO Girl ปี 2017-2018 ซึ่งเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเด็กภายใต้ Kids Planet โดยใช้สเตจเนมว่า U.HA และออกซิงเกิลมาแล้ว 2 ซิงเกิล คือ Go Go Sing และ B!B!B! (BOY BOO)

7. Chiquita

          ชิกิต้า (Chiquita : 치키타) ชื่อจริงคือ ริรชา พรเดชาพิพัฒ (Riracha Phondechaphiphat) หรือ แคนนี่ เป็นน้องเล็กของวง เกิดวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2009 ที่จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย เป็นไอดอลสัญชาติไทยคนที่ 2 ที่ได้เดบิวต์ในสังกัด YG (คนแรกคือ Lisa BLACKPINK) โดย ชิกิต้า เป็นเด็กฝึกหัดในค่าย YG มาประมาณ 2 ปี โดยเข้าเป็นเด็กฝึกเมื่อปี 2021 นอกจากนี้เธอยังเป็นน้องสาวของคอปเปอร์ จาก The Star Idol และ 789 Trainee ที่หลายคนอาจจะพอคุ้นหน้าคุ้นตากัน และเคยอยู่ในทีม Red Rose ที่เต้นโคฟเวอร์ด้วย เรียกว่าทักษะทางการเต้นและเพอร์ฟอร์แมนซ์ของเธอนั้นไม่ธรรมดาเลย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่