ประวัติ “ทราย เจริญปุระ”

0
470

ประวัติ ทราย เจริญปุระ

  • ทราย มีชื่อจริงว่า อินทิรา เจริญปุระ
  • เกิดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2523
  • ภูมิลำเนา เป็นคนกรุงเทพมหานคร
  • สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์
  • สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
  • IG : itr

ทราย เจริญปุระ เป็นลูกสาวของ นายสุรินทร์ เจริญปุระ หรือที่รู้จะกันในชื่อ รุจน์ รณภพ ผู้กำกับภาพยนตร์มากความสามารถ เธอเป็นลูกสาวคนโตของบ้าน มีน้องชายน้องสาว 2 คน คือ ภวัต เจริญปุระ (ท็อฟฟี่) และภรณ์รวี เจริญปุระ (น้ำพราว) นอกจากนั้นทราย เจริญปุระ ยังมีพี่สาวต่างมารดาอีก 4 คนคือ เวณิก เจริญปุระ (แมว), พลอย เจริญปุระ (ปู), วิภาวี เจริญปุระ (กุ้ง) และสิริวิมล เจริญปุระ (ใหม่)

เธอเกิดและเติบโตในกรุงเทพมหานคร เข้าศึกษาที่ โรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ หลังจากที่จบการศึกษาระดับมัธยมปลายแล้ว เธอก็เข้าศึกษาและเรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ทราย เจริญปุระ เรียกว่าเข้าวงการมาตั้งแต่วัยเด็กเลยทีเดียว เธอมีผลงานทาด้านการแสดงละครครั้งแรกในวัยเพียงแค่ 13 ปีจากละครเรื่อง “ล่า” และหลังจากนั้นก็มีผลงานออกมามากมาย รวมไปถึงยังมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง และผลงานที่เรียกว่าสร้างชื่อและทำให้เธอเป็นที่รู้จักและโด่งดังมากๆ นั่นก็คือ นางนาก และบทบาท เล่อขิ่น ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช นั่นเอง

ทางด้านการเมืองนั้น ทราย เจริญปุระ เรียกว่าเป็นคนที่กล้าแสดงความคิดเห็นของตัวเองออกมาอย่างตรงๆ รวมไปถึง ในระหว่างการประท้วงในประเทศไทย พ.ศ. 2563 เธอประกาศจุดยืนสนับสนุนผู้ประท้วง และมีการจัดเลี้ยงอาหารให้แก่ผู้ชุมนุม ทำให้เธอถูกแจ้งความฐานสนับสนุนการชมนุมที่ผิดกฎหมาย อีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่