อุ๋ย บุดดาเบลส เล่าเรื่องฝรั่งชอบเมืองไทย แต่เจอดราม่าสนั่นถึงความเหลื่อมล้ำ

0
5019

ไปเที่ยวเมืองนอกมาก เลยมีเรื่องเล่ามาฝากแฟนๆ ที่ติดตามเยอะมาก สำหรับ อุ๋ย บุดดาเบลส หรือ นที เอกวิจิตร ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ไปเที่ยวประเทศอังกฤษกับภรรยา พร้อมกับเขียนเล่าเรื่องราวที่ได้เจอหนุ่มอังกฤษคนหนึ่งบนรถไฟ ซึ่งฝรั่งคนนั้นได้เข้ามาทักเป็นภาษาไทย และพูดไทยเก่งมาก

“นั่งรถไฟจากเวลส์กลับมา London พี่ฝรั่งคนนี้จ้องหน้าผมอยู่หลายรอบ พอถึงเบอมิงแฮม เค้ากำลังจะลง ก็พูดกับผมขึ้นมาว่า สวัสดีครับ คนไทยใช่มั้ยครับ คงนั่งฟังผมคุยภาษาไทยกับภรรยามานานแล้ว

พี่เค้าพูดไทยเก่งมาก เลยถามว่าเคยอยู่ไทยมาก่อนเหรอครับ เค้าบอกว่า ไปๆ มาๆ 16 ปีแล้วครับ อยู่อุบล มีภรรยาคนไทย ใช้ชีวิตแบบทำงานที่อังกฤษปีละ 5 เดือน แล้วเอาเงินกลับไปใช้ที่ไทย 7 เดือน

ไม่ชอบอังกฤษเลย ชอบเมืองไทยมากกว่า กลับมานี่เพื่อหาเงินไปใช้ที่เมืองไทย เสียดายรถไฟกำลังจะออก เลยไม่มีเวลาคุยกันต่อ”

“ผมอยากคุยกับเค้าต่อนะ แต่พี่เค้ามาทักผมตอนก่อนพี่เค้าจะลงรถไฟพอดี เลยคุยได้เท่านี้ สำนักข่าวกับเพจแชร์ออกไป ข้อดีคือถึงภรรยาชาวไทยของพี่เค้าแล้ว พี่เค้าเลยส่งข้อความมาคุยด้วยในเฟซบุ๊ก ชื่อคุณNick

ผมติดต่อขอสัมภาษณ์ไว้ละครับ

ได้คุยคร่าวๆในchat ก็พอเข้าใจแล้วว่าทำไมใช้ชีวิตแบบนี้ได้ พี่นิคเป็นเจ้าของบริษัทเล็กๆ ที่ทำระบบน้ำ ให้กับเทศกาลดนตรี เพราะไม่ใช่ทุกคนในอังกฤษจะมีรายได้ มาใช้ในเมืองไทยแบบนี้ได้ เดือนชนเดือนก็มี”

หลังจากที่ อุ๋ย เล่าเรื่องดังกล่าว ก็ได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก แต่งานนี้กลับมีดราม่าหนักหน่วง เมื่อมีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งคอมเมนต์เดือดถึงความเหลื่อมล้ำของไทยกับอังกฤษเกี่ยวกับค่าแรง โดยมองว่า ที่ประเทศอังกฤษคนที่นั่นเขาทำงาน 5 เดือน แล้วมาอยู่ไทย 7 เดือนแบบสบายๆ แต่กลับประเทศไทยที่ค่าแรง 15,000 ต่อเดือนทำงานที่ไทย 1 ปี กลับไปอังกฤษ 7 วัน ซึ่งเมืองไทยมันดีสำหรับคนต่างชาติ เพราะเขาใช้ที่นี่เป็นที่พักผ่อน แต่ถ้าให้เขามาทำงานด้วยค่าแรง 15,000 ต่อเดือน เชื่อว่ายังไงก็ไม่อยากมาทำงาน และอยู่ในประเทศนี้.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่